bệnh hậu môn ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

Ngày đăng : 04-07-2023 - Lượt xem :100

  bệnh hậu môn ngoài gây đau đớn còn dẫn đến nhiều tác hại khôn lường đối với sức khỏe mà ít ai chú ý đến, chỉ đến khi quá đau đớn và sa búi hậu môn lòi ra ngoài mà không thể dùng tay đẩy vào được thì bệnh nhân mới điều trị. Điều đó là một sai lầm lớn. Chính vì vậy, lúc này đây, bệnh nhân cần lưu ý bệnh hậu môn ảnh hưởng gì đến sức khỏe? để có thể nhận định đúng nhất độ nguy hiểm của căn bệnh này và kịp thời hỗ trợ điều trị ngay.

bệnh hậu môn ảnh hưởng gì đến sức khỏe?

  Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng thì sa búi hậu môn là căn bệnh hình thành do thói quen sinh hoạt đại tiện sai lầm của người bệnh. Bệnh là tình trạng các tĩnh mạch hậu môn trực tràng bị giãn nở quá nhiều hình thành sa búi hậu môn bênh trong hoặc lộ ra ngoài hậu môn.

  Chỉ bao nhiêu thông tin trên thì người bệnh cũng sẽ nhận thấy bệnh hậu môn không phải căn bệnh tự khỏi được mà còn dẫn đến các ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe có thể kể đến như:

  Ung thư trực tràng

  Ung thư trực tràng chính là biến chứng nguy hiểm khôn cùng mà bệnh hậu môn có thể gây ra cho người bệnh. Đặc biệt, ung thư trực tràng có thể di căn, gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

 

Ung thư trực tràng

 

  Đau nhức hậu môn

  Các sa búi hậu môn khiến các cơ vòng ở hậu môn bị tắc nghẽn làm giảm sự lưu thông của tĩnh mạch, khiến máu không được lưu thông bình thường làm cho các sa búi hậu môn căng cứng, giãn nở quá mức, gây nên đau nhức, khó chịu tại hậu môn.

  Hoại tử - nhiễm trùng máu

  Khi sa búi hậu môn lòi ra ngoài sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông của các tĩnh mạch và khí huyết, vì thế mà sa búi hậu môn dễ bị hoại tử.Tình trạng sa búi hậu môn bị hoại tử kéo dài có thể lây lan ra toàn hậu môn, gây hoại tử hậu môn, thậm chí có thể gây nhiễm trùng máu, đe dọa tính mạng người bệnh.

  Apxe hậu môn

  bệnh hậu môn để lâu sẽ sinh ra tình trạng apxe hậu môn, từ đó xuất hiện các triệu chứng như xuất huyết nặng, vi khuẩn tấn công, độc tố, mủ tại hậu môn, hiện tượng này dần xâm nhập vào máu và gây ra nhiễm trùng máu nặng.

 

Apxe hậu môn

 

  Bội nhiễm

  Khi các sa búi hậu môn lòi ra ngoài lâu ngày sẽ gây chảy máu, nứt khe hậu môn, thậm chí nếu rặn quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới tầng sinh môn dẫn đến bội nhiễm vi khuẩn từ phân và nước tiểu.

  Đi đại tiện khó khăn

  Khi bị bệnh hậu môn, người bệnh thường thải ra phân khô cứng, gây rất nhiều khó khăn trong việc đi đại tiện, đi đại tiện phải rặn mạnh. Vì thế, mỗi lần đi đại tiện người bệnh thường bị đau rát rất dữ dội, thậm chí ở những trường hợp nặng sẽ đi đại tiện không tự chủ được.

  Thiếu máu, suy giảm trí nhớ

  Đại tiện ra máu là một trong số những triệu chứng điển hình khi mắc phải bệnh hậu môn. Sau khi bệnh nặng máu chảy ra nhiều hơn, chảy thành tia, thậm chí có những trường hợp chỉ cần ngồi xổm là máu lại chảy dẫn dến tình trạng mất máu nhiều, thiếu máu, thiếu sắt. Khi bị thiếu máu trong thời gian dài người bệnh có thể bị đau đầu, chóng mặt, mất tập trung, suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc, người bệnh còn có nguy cơ bị ngất xỉu.

 

Thiếu máu, suy giảm trí nhớ

 

  Giảm ham muốn tình dục

  Khi mắc bệnh hậu môn người bệnh luôn cảm thấy đau đớn dẫn đến giảm ham muốn tình dục dẫn đến chuyện “giường chiếu” sẽ không đạt được hưng phấn và khoái cảm như bình thường, dễ gây mất tập trung dẫn đến xuất tinh sớm ở nam.

  Ảnh hưởng đến tâm lý

  Bệnh nhân sa búi hậu môn thường cảm thấy tự ti trong giao tiếp, lo lắng và đau đớn, … khiến tinh thần, tâm lý không ổn định. Dẫn tới thần kinh căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống hàng ngày.

  Bởi vậy, cách nhanh chóng để tránh các tại hại của bệnh hậu môn hãy điều trị càng sớm càng tốt, chủ động đến cơ sở y tế để tìm ra phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Phương pháp hỗ trợ điều trị sa búi hậu môn hiệu quả tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một

  Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một đang áp dụng các phương pháp điều trị bệnh hậu môn hiệu quả, đơn giản và giảm tối thiểu đau đớn.

Phương pháp nội khoa

  Đối với những trường hợp phát hiện bệnh sớm, hỗ trợ điều trị nhanh chóng, kịp thời thì các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chuyên dùng đặc trị, sẽ rất đơn giản, nhẹ nhàng, không gây đau đớn hay chảy máu. Vì các loại thuốc này có tác dụng chống viêm, giảm sưng, tiêu sa búi hậu môn, bảo vệ thành hậu môn và tăng sức đề kháng.

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc phải được hướng dẫn từ phía bác sĩ không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà dễ dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

 

Phương pháp hỗ trợ điều trị sa búi hậu môn hiệu quả tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một

 

Phương pháp ngoại khoa hiện đại

  Phương pháp tiên tiến hiện nay là HCPT và PPH… Những kỹ thuật mới này đã khắc phục rất tốt nhược điểm của các phương pháp truyền thống trước đây.

 

  Phương pháp PPH: hoạt động theo nguyên tắc kéo sa búi hậu môn lại trạng thái bình thường bằng cách sử dụng máy cắt khâu thắt sa búi hậu môn tự động, làm sa búi hậu môn tự chết và rụng đi.

  Phương pháp HCPT: cắt sa búi hậu môn bằng cách sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần làm đông máu, thắt nút mạch máu, tiến hành cắt bỏ các tổ chức bị tổn tương bằng dao điện, đồng thời bảo bệ các bộ phận khác không bị ảnh hưởng.

Ưu điểm của PPH và HCPT: An toàn, Nhanh chóng, Tổn thương nhỏ, phục hồi nhanh, Ít đau, ít chảy máu, Hạn chế biến chứng.

 

  Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một tự hào là một trong những cơ sở y tế uy tín trong hỗ trợ điều trị bệnh hậu môn trực tràng, đặc biệt là bệnh hậu môn đạt được nhiều thành công và nhận được sự tin tưởng của nhiều bệnh nhân.

  Phòng khám tập hợp đội ngũ y bác sĩ có hơn 15 năm kinh nghiệm trong khám và hỗ trợ điều trị đại tiện ra máu, cùng trang thiết bị tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại, chi phí phải chăng đảm bảo chất lượng hỗ trợ điều trị nhanh chóng. Vì vậy, bệnh nhân có thể tin tưởng đến với chúng tôi để nhận được các liệu pháp hỗ trợ điều trị khoa học và mau chóng lấy lại sức khỏe.

 

 

Chia sẻ trên:
Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương
+5
Phòng khám đa khoa Nam Định
Messenger
You have a new notification.

1m ago

Phòng khám đa khoa Nam Định
Zalo
Bạn có tin nhắn mới.

bây giờ