Triệu chứng, dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện ra sao?

Ngày đăng : 21-02-2018 - Lượt xem :100

  Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng giãn các tĩnh mạch tinh trong và đám rối tĩnh mạch hình dây leo. Nếu tình trạng này kéo dài và không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể dẫn suy giảm chức năng của tinh hoàn tăng cao nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

  Giãn tĩnh mạch thần tinh đặc biệt xuất hiện ở tinh hoàn bên trái và có thể là cả hai bên. Để tránh các biến chứng nguy hiểm, nam giới cần nhanh chóng nắm được triệu chứng, dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện ra sao?

Triệu chứng, dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện ra sao?

  Các bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một cho biết hầu như nam giới khó có thể nhận biết giãn tĩnh mạch thừng tinh, vì không có triệu chứng hay dấu hiệu để biểu hiện ra rõ ràng nhưng nam giới vẫn cần lưu ý các chi tiết dưới đây:

  Thể tích tinh hoàn nhỏ, căng nhức hay nặng ở bìu, có một khối sưng phía trên bìu, đau ở gốc dương vật, đau tinh hoàn.

  Cơn đau có thể tăng hơn về cuối ngày, khi đứng, hoạt động hoặc ngồi lâu nhưng nằm ngửa thấy đỡ đau hơn nên thường chủ quan.

  Sờ cảm thấy thừng tinh dày lên, nhiều tĩnh mạch giãn mềm, nổi ngoằn ngoèo trên da như búi giun. Khi mắc bệnh thường sẽ tiểu đau, tiểu buốt, tiểu liên tục. Bệnh còn gây rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, xuất tinh chậm….

 

Triệu chứng, dấu hiệu giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện ra sao?

 

  Một bên tinh hoàn (thường bên trái) sẽ to hơn bên còn lại.

  Ngoài ra, giãn tĩnh mạch thừng tinh còn được phân loại thành 3 nhóm:

  – Giãn tĩnh mạch to: dễ dàng nhìn thấy các búi ngoằn ngoèo trong bìu.

  – Giãn tĩnh mạch vừa: Có thể phát hiện khi sờ vào bìu.

  – Giãn tĩnh mạch ít: Phải ho rặn mới phát hiện được

  Khi thấy một trong những dấu hiệu, triệu chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh biểu hiện như trên cần nhanh chóng thăm khám để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Tác hại của giãn tĩnh mạch thừng tinh gây nên

  Nếu không kịp thời hỗ trợ điều trị thì bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đặc biệt chính là vô sinh hiếm muộn ở nam giới cùng những biến chứng như:

 

 Vô sinh hiếm muộn: Không chỉ ảnh hưởng về tính thẩm mỹ, nam giới mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh phải đối diện với nguy cơ vô sinh do các tác nhân sau khiến số lượng, chất lượng tinh trùng giảm như:

 Tăng nhiệt độ vùng bìu: Giãn tĩnh mạch tinh làm tăng nhiệt độ vùng bìu tới 2-3 độ C. Sự tăng nhiệt độ này dẫn đến việc rối loạn chuyển hóa từ đó làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng.

 Stress oxy hóa: gây phản ứng (ROS) sẽ sinh ra các oxy phản ứng gây độc cho các tế bào trong tinh hoàn làm giảm khả năng di chuyển của các tinh binh. Ngoài ra, tình trạng này còn dẫn đến những tinh trùng dị dạng cả về hình dáng lẫn di truyền.

 Giảm kích thước tinh hoàn: Khi tĩnh mạch 1 bên tinh hoàn giãn sẽ làm kích thước nhỏ hơn so với bên không bị giãn. Nếu mức độ giãn càng nặng thì càng khiến tinh hoàn teo dần, nếu can thiệp kịp thời có thể hồi phục lại được.

 Giảm sản xuất hormone sinh dục: Giãn tĩnh mạch thừng tinh làm xơ hóa các tế bào kẽ từ đó làm ảnh hưởng đến chức năng sản xuất hormone sinh dục nam về lâu dài sẽ làm giảm ham muốn ảnh hưởng đến chuyện phòng the.

 

  Người bệnh nên nhanh chóng đến phòng khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một để nhanh chóng thăm khám và hỗ trợ điều trị ngay trước khi quá muộn.

 

Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách sau đây:

 Cách 1: Gọi vào hotline phòng khám: 0274 368 9588

 Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các tư vấn viên sẽ gọi lại ngay cho bạn.

 Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, chia sẻ cùng tư vấn của phòng khám.

Hoặc đến trực tiếp Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một theo địa chỉ:

  303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (đối diện tòa nhà Becamex)

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:
Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương
+5