Những điều cần biết khi sử dụng thuốc phá thai an toàn

Ngày đăng : 12-04-2018 - Lượt xem :100

  Thuốc phá thai có chứa các hoạt chất chuyên biệt có tác dụng dừng sự phát triển của thai nhi và kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài như sảy thai tự nhiên. Phương pháp này được khá nhiều chị em chọn vì sự đơn giản và ít tốn kém.

  Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc không hề đơn giản vì có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, chị em nên lưu ý những điều cần biết khi sử dụng thuốc phá thai an toàn để tránh các tác hại nghiêm trọng.

Những điều cần lưu ý khi dùng thuốc phá thai

  Theo các bác sĩ sản phụ khoa cho biết, khi đã quyết định đình chỉ thai kỳ bằng thuốc, chị em cần phải lưu ý các yếu tố sau:

Thuốc phá thai chỉ áo dụng khi tuổi thai từ 5 đến dưới 7 tuần ( tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng)

Thuốc phá thai không dùng cho trường hợp mang thai ngoài tử cung, thiếu máu, bệnh tim, bệnh gan, thận, phụ nữ đang cho con bú, có đặt vòng tránh thai hay những người bị dị tật tử cung như sẹo tử cung, tử cung dị dạng,… Vì vậy, khi thăm khám, thai phụ nên nói rõ tiền sử bệnh tật với bác sĩ để có căn cứ, trước khi đưa ra biện pháp chuẩn xác.

Khi đã dùng thuốc phá thai không được tự ý bỏ giữa chừng. Vì thuốc sẽ làm thai chết lưu nhưng không được tống ra ngoài sẽ đe dọa tính mạng thai phụ. Ở trường hợp thai nhi còn sống cũng sẽ dẫn đến dị tật bào thai. Nếu trường hợp thai phụ uống thuốc phá thai không có tác dụng thì bác sĩ sẽ phải dùng phương pháp khác để đưa thai ra ngoài.

 

Những điều cần lưu ý khi dùng thuốc phá thai

Những điều cần lưu ý khi dùng thuốc phá thai

 

Nếu đã quyết định dùng thuốc phá thai thì chị em nên đến trung tâm y tế chuyên khoa để kiểm tra, thực hiện để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, thai phụ cần làm đúng theo lịch khám và tái khám của bác sĩ để đảm bảo quá trình đình chỉ thai kỳ diễn ra thành công

Không được tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà vì sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho tính mạng như thai chết lưu, sót nhau, sót thai hay nhiễm trùng…

 Ưu điểm của thuốc phá thai: ít gây đau đớn hơn, tỷ lệ thành công cao nếu dùng đúng cách, ít gặp các biến chứng như thủng tử cung, tổn thương ruột, dính buồng tử cung… giảm tối đa tình trạng hiếm muộn, vô sinh.

       Những biểu hiện có thể gặp khi sử dụng thuốc phá thai

 Biểu hiện thông thường như: buồn nôn, nôn, ra máu âm đạo, rỉ máu kéo dài… sẽ diễn ra khi uống thuốc phá thai. Bác sĩ sẽ thông báo trước cho chị em đỡ lo lắng, hoang mang và có biện pháp ứng phó nếu xảy ra bất thường.

 Biểu hiện do tác dụng phụ của thuốc phá thai như: co thắt dạ dày dữ dội, âm đạo chảy nhiều máu, nổi mề đay, mẩn ngứa, choáng, tụt huyết áp, khó thở… chị em nên liên lạc với bác sĩ ngay.

 Biểu hiện ra máu nhiều ở kỳ kinh tiếp sau khi uống thuốc phá thai: có thể là dấu hiệu của các biến chứng nguy hiểm như sót thai, sót nhau.... Chị em nên nhanh chóng quay lại ngay trung tâm y tế chuyên khoa để bác sĩ tiến hành kiểm tra.

Các tác hại nghiêm trọng khi dùng thuốc phá thai sai cách

  Khi bác sĩ chỉ định phương pháp đình chỉ thai kỳ bằng thuốc sẽ hướng dẫn cũng giám sát chặt chẽ. Nhưng có rất nhiều chị lại tự ý dùng thuốc hoặc đến những địa chỉ kém chất lượng không có bác sĩ chuyên khoa giám sát sẽ dẫn đến những tác hại nghiêm trọng sau:

 

 Thai chết lưu: là tình trạng thai nhi ngừng phát triển nhưng vẫn lưu lại trong tử cung do quá trình dùng thuốc phá thai không đẩy được bào thai ra ngoài, dẫn đến khối thai bị hoại tử, gây viêm nhiễm tử cung, cổ tử cung và các cơ quan khác.

 Vô sinh - hiếm muộn: từ viêm nhiễm vùng kín như vòi trứng, buồng trứng sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh là rất cao.

 Tử vong: do nhiễm trùng nặng, xuất huyết ồ ạt (băng huyết)… do sót thai, sót nhau thai, thai phụ bị rối loạn đông máu, trụy tim dẫn đến tử vong.

 Thai nhi bị dị tật: Thuốc phá thai không phát huy tác dụng như mong muốn, thai nhi vẫn phát triển nhưng do các dược chất trong thuốc vẫn còn khiến thai không bình thường, dẫn đến dị tật.

 

  Do đó, khi chị em có ý định đình chỉ thai kỳ bằng thuốc thì nên nhanh chóng đến trung tâm y tế uy tín để được thăm khám và áp dụng đúng phương pháp.

Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn và bảo mật tại Bình Dương

  Khi có ý định mua thuốc phá thai thì chị em có thể đến Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một để được thăm khám, tư vấn và áp dụng cách phá thai đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin.

 

Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn và bảo mật tại Bình Dương

Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn và bảo mật tại Bình Dương

 

  Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một không những đảm bảo sức khỏe sinh sản cho chị em mà còn là một địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn và bảo mật tại Bình Dương. Hơn nữa, phòng khám còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  ► Bác sĩ giỏi: Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ sản phụ khoa, hơn 15 năm kinh nghiệm hiểu rõ về cấu trúc cùng những đặc điểm sinh lý nữ giới, cùng chuyên môn cao sẽ đảm bảo không có biến chứng xảy ra.

  ► Trang thiết bị y tế tiên tiến: Phòng khám luôn đầu tư và đổi mới các thiết bị xét nghiệm, máy siêu âm 3D, 4D cho hình ảnh sắc nét cùng độ chính xác cao.

 

  ►Quy trình đình chỉ thai kỳ chuyên nghiệp:

Bước 1: Kiểm tra sức khỏe thai phụ và một số thông tin về thai nhi hoặc sẽ siêu âm để biết chính xác độ tuổi, vị trí, kích thước… để xác định xem có rơi vào trường hợp chống chỉ định hay không.

Bước 2: Tư vấn về quá trình uống thuốc phá thai để chị em yên tâm, ổn định tâm lý và phối hợp chặt chẽ với bác sĩ.

Bước 3: Bác sĩ sẽ chỉ định uống viên thuốc thứ nhất để làm thai nhi ngưng phát triển và bong túi thai khỏi thành tử cung, chị em sẽ bị đau bụng nhẹ và máu một ít máu ở âm đạo. Nếu bác sĩ thấy không có bất thường bạn có thể về nhà.

Bước 4: Sau 2 ngày, chị em quay lại phòng khám để uống tiếp viên thuốc 2 để kích thích tử cung co bóp, đẩy túi thai ra ngoài. Sau khi uống thuốc, bác sĩ sẽ kiểm tra túi thai đã ra hết chưa rồi mới kết luận phá thai thành công hay không.

Bước 5: Sau 14 ngày, chị em quay lại để kiếm tra xem có sót thai hay thai chết lưu không để xử lý kịp thời.

 

  ► Điều trị bình dân, chi phí hợp lý: Với phương châm tất cả vì sức khỏe người bệnh, chúng tôi luôn đặt vấn đề y đức lên trên hết. Phòng Khám phục vụ tất cả mọi người với chi phí hợp lý, công khai, minh bạch đặc biệt có rất nhiều ưu đãi chi phí khi bạn đặt hẹn qua dịch vụ tư vấn trực tuyến trên website của phòng khám. Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một làm việc kể cả các ngày lễ và tết. Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24h.

  ► Bảo mật hồ sơ bệnh án: mọi thông tin của bạn đều sẽ được bảo mật an toàn, sẽ không có chuyện thông tin cá nhân của người bệnh bị rò rỉ ra ngoài. Do đó, chị em có thể yên tâm tin tưởng đến với chúng tôi.

  Phá thai bằng thuốc tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt và an toàn. Hơn nữa, chị em sẽ hài lòng khi trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản chuyên nghiệp tại phòng khám của chúng tôi.

 

Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách sau đây:

 Cách 1: Gọi vào hotline phòng khám: 0274 368 9588

 Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các tư vấn viên sẽ gọi lại ngay cho bạn.

 Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, chia sẻ cùng tư vấn của phòng khám.

Hoặc đến trực tiếp Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một theo địa chỉ:

  303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (đối diện tòa nhà Becamex)

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:
Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương
+5
Phòng khám đa khoa Nam Định
Messenger
You have a new notification.

1m ago

Phòng khám đa khoa Nam Định
Zalo
Bạn có tin nhắn mới.

bây giờ