Những thông tin về phá thai bằng thuốc an toàn

Ngày đăng : 12-04-2018 - Lượt xem :100

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp được khá nhiều chị em sử dụng vì rất tiện lợi, đơn giản và không có sự tác động của dụng cụ y tế vào tử cung. Thế nhưng, nhiều chị em do lạm dụng thuốc phá thai tại nhà mà phải nhận lấy nhiều hậu quả nghiêm trọng không những mất khả năng sinh sản mà còn dẫn đến tử vong. Chính vì vậy, các bác sĩ sản phụ khoa khuyên chị em nên nắm được những thông tin về phá thai bằng thuốc an toàn và không tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà.

Thế nào là phương pháp phá thai bằng thuốc?

  Phá thai bằng thuốc là phương pháp dùng thuốc để đình chỉ thai kỳ. Thuốc phá thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và đẩy thai ra ngoài qua đường âm đạo tựa như sẩy thai tự nhiên.

  Phương pháp này là cách tiện lợi giúp chị em tránh phải đưa dụng cụ y tế chuyên dụng vào tử cung, từ đó ngăn các biến chứng như nhiễm trùng, thủng tử cung, rách tử cung,…

 

Phương pháp phá thai bằng thuốc

 

  Nếu so với các phương pháp đình chỉ thai kỳ khác thì phá thai bằng thuốc là phương pháp đình chỉ thai kỳ hiệu quả cao với chi phí thấp cũng như sự đơn giản và tiện lợi.

  Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thực sự đạt chuẩn an toàn khi được thực hiện theo một quy trình khoa học dưới sự giám sát của bác sĩ sản phụ khoa. Bởi vì, thai phụ trước khi đình chỉ thai đều sẽ được các bác sĩ thăm khám, siêu âm thai nhi và thực hiện xét nghiệm tổng quát để tránh các rủi ro ở mức thấp.

Những đối tượng phù hợp áp dụng phá thai bằng thuốc

  Phá thai bằng thuốc tuy có rất nhiều ưu điểm nhưng không phải ai cũng phù hợp. Các bác sĩ sản phụ khoa tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một cho biết, phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng với những đối tượng đáp ứng các tiêu chí như:

Những đối tượng phù hợp áp dụng phá thai bằng thuốc

Quy trình phá thai bằng thuốc an toàn tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một

  Các bác sĩ Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một cho biết để phá thai bằng thuốc đạt hiệu quả, thai phụ thực hiện theo các bước sau:

 

Bước 1: Thăm khám tổng quát

  Bao gồm siêu âm, kiểm tra chính xác số tuần tuổi của thai nhi, kiểm tra các bệnh tiền sử, các viêm nhiễm phụ khoa của thai phụ.

  Bác sĩ trao đổi, tư vấn một cách kỹ càng cách sử dụng thuốc, tác dụng cũng như các tác dụng phụ của thuốc có thể xảy ra để thai phụ chuẩn bị tâm lý.

Bước 2: Thực hiện phá thai bằng thuốc

 ►Thai phụ sẽ được chỉ định uống viên thuốc thứ nhất dưới sự theo dõi trực tiếp của bác sĩ:

  Viên thuốc này có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi, khiến túi thai bong ra khỏi thành tử cung.

  Lúc này thai phụ sẽ có cảm giác chóng mặt, buồn nôn, một số trường hợp bị xuất huyết nhẹ. Sau khi sử dụng nếu theo dõi không có gì bất thường xảy ra thì thai phụ mới có thể về nhà nghỉ ngơi.

 ►Sau khoảng chừng 48 tiếng, thai phụ sẽ quay lại và tiếp tục sử dụng loại thuốc thứ 2:

  Viên thuốc này có tác dụng đẩy thai ra ngoài. Lúc này thai phụ sẽ cảm thấy đau bụng (do tử cung đang co bóp để đẩy thai nhi ra ngoài) và ra máu cục (chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài).

  Sau khi sử dụng loại thuốc thứ 2 này, thai phụ cần được theo dõi nghiêm ngặt trong gần 4h ( cứ khoảng 30 phút bác sĩ sẽ tiến hành đo huyết áp, kiểm tra tình trạng của thai phụ 1 lần).

 Bước 3: Tái khám

  Sau 14 ngày, thai phụ nên đến khám lại. Nếu siêu âm vẫn thấy thai phát triển và tim thai vẫn đập thì bắt buộc phải phá thai bằng phương pháp khác, không được giữ thai.

 

Chú ý: Nếu phá thai bằng thuốc bị thất bại thì nhất quyết phải đi hút thai vì thai sau khi sử dụng thuốc sẽ có thể bị dị tật, thai nhi bị thiếu chi.

Dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công

  Sau khi dùng thuốc đình chỉ thai kỳ, để biết có hiệu quả hay không chị em cần chú ý các dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công sau đây:

   Ra máu cục: sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2 thì khoảng 2-3 ngày sau bào thai sẽ bị đẩy ra ngoài. Lúc này, lượng máu khá nhiều và xuất hiện cả máu cục.

   Ra máu ở âm đạo: trong khoảng từ 1 tuần đến 2 tuần bạn sẽ thấy hiện tượng chảy máu ở âm đạo như 1 chu kỳ kinh nguyệt bình thường.

   Đau bụng, buồn nôn, ngực mềm, chóng mặt, sốt nhẹ hay ớn lạnh: Các hiện tượng này sẽ xuất hiện đồng thời với việc ra máu ở âm đạo trong vòng từ 1 đến 2 tuần. Khi thấy hiện tượng này chị em hãy theo dõi xem có vấn đề không? nếu có cần tái khám ngay.

  Chảy máu ở âm đạo dừng lại: Khoảng 2 tuần thì tình trạng chảy máu ở âm đạo sẽ dừng lại, đây là tín hiệu cho biết phá thai bằng thuốc thành công.

  Lưu ý: Những dấu hiệu trên đây chỉ có độ chính xác tương đối muốn biết chính xác bạn nên dùng que thử thai và đi siêu âm, xét nghiệm máu hoặc nước tiểu để xác định thai đã hoàn toàn bị đẩy ra ngoài.

 

Các phương pháp để biết chính xác phá thai bằng thuốc thành công không?

Các phương pháp để biết chính xác phá thai bằng thuốc thành công không?

 

  • Dùng que thử thai: khi kiểm tra chỉ thấy xuất hiện 1 vạch (tức là nồng độ hCG đã thấp) thì phá thai bằng thuốc thành công. Nhưng ngược lại bạn vẫn thấy xuất hiện 2 vạch (tức là nồng độ hCG vẫn còn cao) thì chứng tỏ việc phá thai bằng thuốc không thành công, để chính xác hơn bạn nên dùng que thử thai từ 2 đến 3 lần.

  • Siêu âm: ngoài dùng que thử thai, bạn bắt buộc phải đến trung tâm y tế uy tín để siêu âm. Tại đây, bác sĩ sản phụ khoa sẽ cho bạn biết chính xác việc phá thai bằng thuốc có thành công không? nếu không sẽ ngay lập tức cấp cứu ngay cho bạn tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

  • Xét nghiệm máu, nước tiểu: nếu kết quả xét nghiệm nồng độ hCG dương tính là phá thai bằng thuốc đã thành công.

  Nếu chị em tự ý phá thai tại nhà mà không đến các trung tâm y tế để kiểm tra thì rất dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đe dọa sức khỏe lẫn tính mạng.

Biến chứng khi phá thai bằng thuốc tại nhà

  Khi thực hiện tự thực hiện phá thai bằng thuốc thì chị em cũng đã đã tự tước bỏ sức khỏe cũng như tính mạng của chính mình để nhận lấy những biến chứng nghiêm trọng như:

 

 Sót nhau, sót thai: Sót nhau là do thai phụ gặp phải tình trạng nhau bám sâu vào thành tử cung, trong khi lấy ra nhau bị đứt hoặc không lấy ra hết được. Nếu biến chứng này không được xử lý có đe dọa tới tính mạng của thai phụ.

 Thai chết lưu: Thai dưới tác động đã chết nhưng vẫn nằm lại trong tử cung của thai phụ không được đẩy ra ngoài. Điều nguy hiểm đối với những thai phụ khi thai lưu quá lâu trong tử cung, thai phụ có thể bị rối loạn đông máu gây băng huyết nặng, không cấp cứu kịp thời có thể nguy hại tính mạng.

 Thai nhi bị dị tật: Trường hợp này thường xảy ra khi thai phụ tự ý sử dụng thuốc phá thai nhưng không bỏ được thai, thai nhi vẫn phát triển trong bụng nhưng bị dị tật do tác động của thuốc phá thai gây ra.

 Vô sinh: Việc phá thai không đúng cách, tự ý phá thai tại nhà nhiều lần chị em mất đi quyền làm mẹ mãi mãi.

 Tử vong: Hiện tượng băng huyết hay mất máu quá nhiều khi tự ý phá thai có thể lấy đi tính mạng của thai phụ.

 

  Để tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra, chị em nên chọn cho mình các cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được thăm khám cũng như nhận được các lời khuyên đúng đắn từ các bác sĩ sản phụ khoa.

Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn và uy tín

  Để giúp cho quá trình phá thai bằng thuốc diễn ra an toàn, hiệu quả, chị em có thể đến Phòng Khám Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một. Phòng khám được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế được nhiều chị em lựa chọn trong thời gian qua. Hơn nữa, phòng khám còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

► Bác sĩ giỏi: Đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ sản phụ khoa, hơn 15 năm kinh nghiệm hiểu rõ về cấu trúc cùng những đặc điểm sinh lý nữ giới, cùng chuyên môn cao cò thể cấp cứu ngay khi có biến chứng xấu xảy ra.

► Trang thiết bị y tế tiên tiến: Phòng khám luôn đầu tư và đổi mới các thiết bị xét nghiệm, máy siêu âm 3D, 4D cho hình ảnh sắc nét cùng độ chính xác cao.

 

Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn và uy tín

Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn và uy tín

 

► Điều trị bình dân, chi phí hợp lý: Với phương châm tất cả vì sức khỏe người bệnh, chúng tôi luôn đặt vấn đề y đức lên hàng đầu. Phòng Khám phục vụ tất cả mọi người với chi phí hợp lý, công khai, minh bạch, đặc biệt có rất nhiều ưu đãi về chi phí khi đặt hẹn trước qua dịch vụ tư vấn trực tuyến trên website của phòng khám. Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24h. Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một làm việc kể cả các ngày lễ và tết.

► Bảo mật hồ sơ bệnh án: mọi thông tin của bạn đều sẽ được bảo mật an toàn. Nên chị em không cần lo lắng mất sự riêng tư khi đến với phòng khám.

  Phá thai bằng thuốc tại Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt và an toàn. Vì vậy, chị em có thể an tâm đến với phòng khám của chúng tôi.

 

Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua những cách sau đây:

 Cách 1: Gọi vào hotline phòng khám: 0274 368 9588

 Cách 2: Để lại số điện thoại ở khung chat, các tư vấn viên sẽ gọi lại ngay cho bạn.

 Cách 3: Bấm vào khung chat để nhắn tin, chia sẻ cùng tư vấn của phòng khám.

Hoặc đến trực tiếp Đa khoa Nguyễn Trải - Thủ Dầu Một theo địa chỉ:

  303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (đối diện tòa nhà Becamex)

  

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:
Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương
+5
Phòng khám đa khoa Nam Định
Messenger
You have a new notification.

1m ago

Phòng khám đa khoa Nam Định
Zalo
Bạn có tin nhắn mới.

bây giờ